KỸ THUẬT PHÂN TÍCH NHU CẦU KHÁCH HÀNG
Mỗi Nhân sự Bán Hàng đều có kỹ thuật và năng lực khác nhau trong nghiệp vụ tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thất bại trong bước tìm hiểu nhu cầu khách hàng không chỉ hạn chế hiệu suất bán hàng của bản thân, mà còn tạo ra ấn tượng đầu tiên không tích cực, làm ảnh hưởng kết quả xây dựng mối quan hệ và phát sinh nhiều chi phí cơ hội cho tổ chức.
KỸ THUẬT PHÂN TÍCH NHU CẦU KHÁCH HÀNG là chủ đề đào tạo quan trọng nhất có tính chuyên sâu về nghiệp vụ bán hàng trong Quy trình 7 Bước của Kỹ năng Bán Hàng Tư Vấn. Nội dung này không chỉ giúp người học phân tách được 4 yếu tố cấu thành Nhu Cầu để ứng dụng trong nghiệp vụ tìm hiểu nhu cầu khách hàng, mà còn hiểu được 8 Nhu Cầu Cảm Xúc cơ bản và 3 cấp độ “expectation” của khách hàng để xây dựng mối quan hệ thành công. Ngoài ra, Chủ đề còn giới thiệu 5 dạng câu hỏi quan trọng để giúp người học biết cách sử dụng linh động theo từng mục tiêu, và phân biệt được sự khác nhau giữa “need” và “want” nhằm xác định đúng nhu cầu thực tiễn của khách hàng.
Chủ đề đào tạo được tổ chức theo tư duy tương tác với các câu quiz ngắn, các case study mẫu, các ví dụ có tính thực tế cao… để người học ứng dụng được ngay. Cuối chủ đề, người học còn được có cơ hội giải quyết một case study đặc thù của chủ đề để ứng dụng các nội dung vừa được đào tạo, và được đánh giá có chứng nhận năng lực qua 8 câu hỏi được thiết kế đặc biệt theo khung năng lực 5 cấp độ của CEG.
Nếu người học mong muốn được rèn thêm các tình huống bổ sung, hay mong muốn được nghe Leadership Coach chia sẻ kinh nghiệm giải quyết tình huống này theo khung của từng năng lực, bạn có thể tuỳ chọn theo nhu cầu của mình.