KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ CÁC THÁCH THỨC TRONG GIAO TIẾP
Bất kể bạn ở cấp độ nào, Kỹ năng Giao tiếp càng hiệu quả sẽ giảm thiểu nhiều vấn đề phát sinh và tạo được giá trị cho bản thân trong một cộng đồng. Có nhiều kỹ năng nhỏ trong Kỹ năng Giao tiếp cần học và rèn luyện, nhưng nhiều người trong chúng ta thường không đánh giá đúng tầm quan trọng của nó, và đi tìm sự nâng cao trong khi nền tảng cơ bản của kỹ năng này vẫn còn thiếu.
KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ CÁC THÁCH THỨC TRONG GIAO TIẾP: COMMUNICATION SKILL AND ITS’ CHALLENGES là chủ đề đào tạo có tính nền tảng và ưu tiên nhất trong Chương trình Kỹ Năng Giao Tiếp của CEG trước khi học tập bất cứ chủ đề nào khác trong cùng một Chương trình. Người học đầu tiên được phân tích về 4 mục đích quan trọng trong giao tiếp để ứng dụng đúng với từng tình huống của mình, từ đó, giới thiệu sâu hơn về 4 đối tượng cấu thành giao tiếp, để không chỉ hiểu được “đó là gì”, mà người học còn ý thức được làm sao ứng dụng linh hoạt 4 đối tượng này sao cho: phù hợp, đúng, hợp lý và hiệu quả. Ngoài ra, Leadership Coach sẽ hướng dẫn 3 phương thức giao tiếp và các loại hình ứng dụng trong giao tiếp để người học có bức tranh tổng quan các kỹ năng nhỏ hơn mà mình có thể tìm hiểu kỹ thuật ứng dụng của từng loại, hay vai trò của Phản hồi (feedback) trong giao tiếp để tương tác hiệu quả. Phần cuối là 8 thử thách cơ bản trong giao tiếp mà người học nên tham chiếu để vận dụng trong tình huống thực tế của mình.
Chủ đề đào tạo được tổ chức theo tư duy tương tác với các câu quiz ngắn, các case study mẫu, các ví dụ có tính thực tế cao… để người học ứng dụng được ngay. Cuối chủ đề, người học còn được có cơ hội giải quyết một case study đặc thù của chủ đề để ứng dụng các nội dung vừa được đào tạo, và được đánh giá có chứng nhận năng lực qua 8 câu hỏi được thiết kế đặc biệt theo khung năng lực 5 cấp độ của CEG.
Nếu người học mong muốn được rèn thêm các tình huống bổ sung, hay mong muốn được nghe Leadership Coach chia sẻ kinh nghiệm giải quyết tình huống này theo khung của từng năng lực, bạn có thể tuỳ chọn theo nhu cầu của mình.